Lắp internet Sông Thu

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

KIỂM TRA TỐC ĐỘ MẠNG TRÊN MÁY TÍNH, SAO KHÔNG THỬ 1 LẦN ĐỂ BIẾT

Mạng Internet ngày nay phổ biến đến nỗi chỉ cần mất mạng một lúc là bạn đã cảm thấy khó chịu. Chắc chắn không ít lần bạn muốn biết tốc độ mạng hiện giờ cuả mình bao nhiêu? Các nhà mạng có thực hiện đúng như đã cam kết? Và làm thế nào để kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính?

Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến nhiều người phải đau đầu. Nhằm giúp bạn giải quyết những vấn đề đó  hôm nay Internet CMC xin hướng dẫn đến bạn cách đơn giản để kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính. Điều đặc biệt là bạn không cần cài đặt phần mềm, hoàn toàn miễn phí và có thể kiểm tra bất cứ khi nào.

do-toc-do-mang-bang-may-tinh
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính

Các thông số quyết định tốc độ mạng:

  • Ping:

Giá trị thể hiện thời gian trễ, thời gian phản hồi. Giá trị này càng thấp thì càng tốt. Tuy nhiên, giá trị Ping không quan trọng bởi nếu Ping thấp à giá trị Down, Upload thấp thì mạng nhà bạn vẫn chậm như rùa
  • Download Speed:

Giá trị thể hiện tốc độ tải về. Lấy giá trị này chia 8 sẽ xấp xỉ giá trị Download max speed bằng IDM. Lưu ý rằng không phải lúc nào bạn tải về cũng Max speed của mạng vì nó còn phụ thuộc vào server ban tải file có giới hạn băng thông tải về hay không.
  • Upload Speed:

Thể hiện tốc độ Upload dữ liệu. tốc độ này thể hiện rõ khi bạn upload một file lên mạng như ảnh, tệp đính kèm Gmail hay video,... Nếu bạn sử dụng mạng cáp quang thì tốc độ này sẽ rất cao.

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính bằng công cụ Speed test

Speed Test là một công cụ hoàn toàn miễn phí, cho kết quả khá chính xácnhanh chóng. Bạn cũng không cần phải cài đặt lên máy tính và không bị giới hạn số lần đo tốc độ mạng.
Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang chủ của chương trình tại speedtest.net sau đó bấm vào nút Begin Test

giao-dien-speedtest
Giao diện Speed test

Chờ một lúc đồng hồ tốc độ sẽ xuất hiện và hiển thị các thông số tốc độ UploadDownload và Ping.
Nếu tình trạng tốc độ tải thấp, ping cao thì bạn nên gọi điện đến tổng đài để kiểm tra tốc độ Internet cụ thể hơn và nhờ sự giúp đỡ từ phía nhà mạng.

bang-thong-so
Các thông số Ping, Upload, Download

Chú ý trong quá trình kiểm tra cần đảm bảo những yếu tố sau để đo chính xác:
  • Máy tính đã được kết nối mạng
  • Không có chương trình nào đang tiến hành download
  • Không có máy tính nào trong mạng nội bộ có sử dụng Internet
Bạn cũng có thể chạy thử lại tốc độ kết nối đến server đó. Hoặc thử nghiệm tốc độ kết nối đến một server khác ở một địa điểm khác trên thế giới. Hãy bấm một trong hai nút Test Again hoặc New Server

Vậy là bạn đã kiểm tra xong tốc độ mạng nhà mình rồi đó. Với cách này bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng biết được tốc độ đường truyền là bao nhiêu.

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra tốc độ mạng bằng việc sử dụng các dịch vụ thử nghiệm khác như fast.comspeedof.metestmy.net.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét