Lắp internet Sông Thu

Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Internet CMC Đà Nẵng, không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp, có đúng như vậy?

Dù có tuổi đời trẻ nhất trong các nhà cung cấp dịch vụ mạng, nhưng Internet CMC luôn tự tin khẳng định mình không bị ảnh hưởng từ bất kì sự cố đứt cáp quang biển AAG nào. Điều gì đã tạo nên niềm tin mãnh mẽ đó? Hôm nay, Internet CMC Đà Nẵng sẽ giải thích cho bạn.Internet CMC nhà cung cấp dịch vụ mạng có tuổi đời khá trẻ luôn tự tin khẳng định mình không bị ảnh hưởng từ bất kì sự cố đứt cáp quang biển AAG nào. Điều gì đã tạo nên niềm tin mãnh mẽ đó?
Hôm nay, Internet CMC Đà Nẵng sẽ giải thích cho bạn.

Điểm qua các sự cố cáp quang biển AAG

Đưa vào hoạt động kể từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang biển AAG là tuyến kết nối Internet quốc tế huyết mạch được các nhà cung cấp dịch vụ mạng và khách hàng đặt nhiều kỳ vọng. Nhưng trong hơn 7 năm hoạt động tuyến cáp này luôn gặp sự cố, mỗi lần khắc phục kéo dài từ 5 đến 10 ngày, có khi kéo dài cả tháng.
Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, mức độ gặp sự cố của tuyến cáp quang này ngày càng dày đặc. Đỉnh điểm, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2017 tuyến cáp này đã gặp sự cố 2 lần. Thời gian sửa chữa thì ngày càng bị kéo dài, khiến cho người dùng Internet tại Việt Nam hoài nghi về chất lượng và sự ổn định của tuyến cáp này. Sự cố gần đây nhất là vào 18/2 và dự kiến phải đến 27/3/2017 mới sửa xong.
Chưa kể mỗi năm tuyến cáp này ít nhất phải bảo dưỡng 1 đến 2 lần cũng gây ảnh hưởng đến người dùng.

Khách hàng than khổ

Theo ước tính nếu mỗi năm cáp quang AAG bị sự cố từ 2-4 lần, bảo trì ít nhất 2 lần thì trong một năm người dùng Việt Nam phải có đến gần 6 tháng dùng Internet  với tốc độ “rùa bò”
Các sự cố cáp quang gần đây đã vượt quá sức chịu đựng của người dùng. Hàng loạt các dòng Status, bình luận than vãn tràn lan trên mạng xã hội.  Trào lưu chế ảnh về cáp quang biển khiến cư dân mạng dở khóc dở cười.
anh-che-tu-cu-dan-mang
Ảnh chế và status từ cư dân mạng

Hành động từ phía nhà cung cấp mạng

Mỗi lần đứt cáp, hàng loạt các hành động nhanh chóng và quyết liệt của các nhà mạng được đưa ra như hỗ trợ khách hàng 24/7, bổ sung băng thông đường truyền.
Để khắc phục tình trạng này, tuyến cáp quang biển APG đã được đưa vào hoạt động. Đây là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực Châu Á với băng thông lên tới 54 Tbps. Đây là một tín hiệu đáng mừng và mở ra nhiều kỳ vọng đối với Internet tại Việt nam

Điều gì tạo nên niềm tin của Internet CMC Đà Nẵng?

Quay lại với Internet CMC Đà Nẵng điều gì đã tạo nên niềm tin của họ.
Các nhà mạng như FPT, Viettel, VNPT dung lượng đường truyền qua Internet quốc tế qua AAG chiếm từ 50 – 80%. Nên việc lưu lượng băng thông bị sụt giảm, hướng truy cập Internet quốc tế của khách hàng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ngay.
Còn đối với Internet CMC , nhà mạng này cho biết: “ CMC Telecom đã không đặt quá nhiều niềm tin vào tuyến cáp quang AAG nên chỉ đầu tư 15% lưu lượng quốc tế qua tuyến này. Phần còn lại CMC Telecom đầu tư vào các tuyến đất liền ra quốc tế”. Điều này đã giúp các khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp của nhà mạng này đứng ngoài thiệt hại.
Ngoài ra, vào giữa tháng 12/2016, doanh nghiệp này cũng đã tham gia đầu tư vào tuyến cáp quang APG. Cũng theo thông tin từ CMC Telecom, đơn vị này cũng đang đầu tư triển khai dự án mở rộng và nâng cấp mạng đường trục backbone với công nghệ 100Gbps trên một bước sóng, dự án này dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào giữa năm 2017.
Bây giờ thì bạn đã biết vì sao họ có thể khẳng định như vậy chưa? Vậy còn chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký Internet CMC ngay hôm nay để đứt cáp không còn là nỗi lo của bạn.
Xem thêm: Bảng giá cước Internet CMC Đà Nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét